mimi1204

Hà Nội của tôi …

Posted on: January 14, 2011

Giờ này 1 tuần trước đây … là co ro trong phòng làm việc với áo mũ trùm như 1 con gấu, giờ này 1 tuần trớc đây … là xuýt xoa vì cái lạnh tê tái của Hà Nội…

Bỗng dưng, nhớ Hà NỘi vô cùng …

Moi mót trong cái blog được 1 bài về HN, lấy ra post lên để cho mọi người tráng miệng tí nhá …😀

Hà Nội trong tôi là một chiều tắt nắng, nhâm nhi ly Capuchino nóng tại Hightlands cột cờ, chờ đợi một người bạn đã rất lâu không gặp. Một cô gái Sài Thành ngồi co ro trong cái lạnh đầu đông Hà Nội, trùm kín như một con gấu bông, rất đặc biệt. Và rồi, hai người bạn ngồi cạnh nhau cũng rất đặc biệt vì, không ai biết nên nói gì … Có lẽ thực sự đã không còn gì để nói. Tâm, bỗng trở nên thật lạnh dù rằng cafe vẫn nóng.

Hà Nội trong tôi là 1 sáng mưa phùn cuối mùa đông, lạnh buốt, thả bộ 1 vòng Hồ Gươm rồi lại lặng lẽ đứng một mình trên chiếc cầu Thê Húc, ngắm nhìn sương sớm vây kín mặt nước. Tâm, cũng vì thế mà trở nên phẳng lặng như mặt hồ. Một cảm giác thanh thản và nhẹ nhàng đến lạ lùng.

Hà Nội trong tôi là một sớm mai thức giấc trong căn phòng khách sạn trên phố Hàng Đường, thật xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc. Mở cánh cửa ban công phía trước phòng, bước ra bên ngoài, ngắm nhìn người Hà Nội… Một cô gái vội vã bước đi trong cái se lạnh đầu xuân, một cụ già  bên tách chè xanh nghi ngút khói, một gánh hàng hoa chậm rãi đi trên con phố cổ …. Rồi lại hít hà mùi mứt đang sên ở lò mứt bên cạnh. Thật ngọt ngào. Tâm, cũng vì vậy mà cảm thấy thật vui vẻ.

Hà Nội trong tôi mà một chiều mưa nhè nhẹ, ngồi bên quán cafe cạnh bờ hồ với một người tri kỷ. Đưa mắt nhìn quanh hồ Gươm, thấy mưa từng giọt từng giọt rơi trên mặt nước, khuấy động cả một mặt hồ yên ả. Trời se se lạnh nhưng vẫn cố chấp gọi kem. Hai ly kem của hai người tri kỷ dường như không thể tan chảy trong cái lạnh cuối thu. Trò chuyện không nhiều, vì đã là tri kỷ, thì chỉ cần ngồi cạnh nhau, yên lặng bên nhau, thế thôi. Tâm, vì thế mà trở lên thật ấm áp. Ấm áp vì biết rằng, dù cho mình có như thế nào, vẫn còn có một người tri kỷ luôn bên mình, dù rằng 2 người ở 2 đầu nỗi nhớ.

Hà Nội trong tôi là một sớm tinh mơ của một ngày Vu quy, có hai người hối hả chạy trối chết vì ngủ nướng mà sợ đến trễ ngày trọng đại của tri kỷ. Tri kỷ và chồng hạnh phúc dắt tay nhau đi trên con đường, phía sau là 2 bóng người “lếch thếch” kéo va ly cho tri kỷ. Hai con người ấy chợt nhìn nhau và mỉm cười, trong lòng thầm nghĩ …” không biết đến khi nào mình ….”  Tâm vì đó mà rung động không ngừng, thẹn thùng, mong đợi hạnh phúc của một ngày không xa ….

Tôi đã đi qua rất nhiều lần trên những con phố cổ, bên bờ hồ Gươm cũng lưu lại ko ít dấu chân tôi….Những con đường, những hàng cây của Hà Nội đã cho tôi rất nhiều cảm giác, từ cảm giác bất chợt say nắng đến bình thản một cách lạ lùng, từ một nỗi buồn sâu thẳm đến hạnh phúc tột đỉnh, tất cả đều xảy đến ở nơi gọi là Hà Thành.

Vì thế mà Hà Nội là nơi có thể chữa lành mọi vết thương của riêng tôi. Trong tâm, Hà Nội mãi mãi là nơi  bình yên nhất.

5 Responses to "Hà Nội của tôi …"

hà nội trog e bjo là rét dưới 10 độ, học sinh đc nghỉ học ,mà sv thỳ vẫn cứ đi học như thg =.=. Hn trog e là đi lang thag trên con đường Hoàng Diệu, r lượn lờ qua Hồ Gươm, đường thanh niên những luk có chuyện … cần giải tỏa….

Thế háo ra em ở HN áh? ss vừa ra HN tuần rồi, bây giờ về lại trong này, nhớ cái rét của HN quá em ạh😦

hihi! SG or HN đều có cái hay of nó ss nhỉ ^^~. đc cái Hn thì mùa đông đúng nghĩa là mùa đông, thik n~ luk trời lạnh đi ăn kem + sữa chua vs bạn bè, xog luk về nhà thì run cầm cập =.=. Cũng vì sống đúng nghĩa vs mùa đông nên e đang bị sụt sùi r nè ! haiz~, lạnh qa’ k chịu đc ss ạ

hì hì, hum ss ra ngoài ấy, cũng sụt sùi vì lạnh và cảm cúm. Về lại trong này, nóng ơi là nóng, thế là nhớ cái lạnh ngoài ý lắm lắm!

bài viết này thực sự rất hay!cảm nhận vẻ đẹp của Hà Nội nhẹ nhàng và thanh sơ, ở những khung cảnh giản đơn không quá hào nhoáng, lúc này đây tiết trời ở Hà Nội lành lạnh nhưng đọc xong bài viết này ta lại thấy tâm ấm áp lạ thường,iu nàng quá, iu cả thành phố ngàn năm văn hiến này! năm mới tới hi vọng nàng và gia đình sẽ hạnh phúc vui vẻ, mong rằng thành công sẽ đến với những gì nàng đã, đang và sẽ làm trong năm Tân Mão này😀

Leave a Reply

  • None
  • luna: hjx, vẫn luôn chờ!! Mong ss sớm quay lại!!
  • Phongnhivn: Nang dau rui ?????????????????
  • Ami: Hi nàng!! Nàng có thể cho ta copy bộ này qua diendanlequydon.com dc không? Ta sẽ ghi rõ nguồn và người làm. Xin cám ơn ^^
